3+ Cách Chơi Bài Ba Cây Luôn Thắng – Tuyệt Chiêu Từ Cao Thủ

Muốn chơi bài ba cây luôn thắng bạn cần phải làm những gì? Đây hay còn gọi là Liêng, một trong những game khá phổ biến ở nước ta nên với cách thức tham gia khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu muốn thắng bạn cần phải có chiến thuật riêng và vận dụng một số mẹo hay. Nội dung bài viết từ Sunwin sẽ hướng dẫn các phương pháp cụ thể, có thể vận dụng ngay.

Sơ lược về bài ba cây 

Ba cây hay Liêng 3 cây là một trò chơi có nguồn gốc từ Việt Nam và xuất hiện trên thị trường khá lâu trước đây. Game được xem là thú vui giải trí và là nơi săn tiền thưởng của rất nhiều người vào những dịp lễ Tết. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể tham gia mọi lúc, mọi thời điểm nhờ hình thức trực tuyến với nhiều tiện ích. 

Chơi ba cây giải trí thú vị
Chơi ba cây giải trí thú vị

Để chơi bài ba cây luôn thắng, mỗi người cần nắm những kiến thức cơ bản về luật chơi. Khi bắt đầu một ván bài, sẽ có tối đa 9 người và được chia 3 lá bài bất kỳ. Bộ bài Tây cũng sẽ vẫn được sử dụng và xác định thứ tự lớn nhỏ từ A, 2, 3, 4,…. 10, J , Q, K.

Luật chơi bài 3 cây cực kỳ đơn giản và dễ hiểu: Người chơi sẽ bắt đầu cộng điểm 3 cây bài được chia trên tay, nếu tổng lớn hơn 10 thì lấy giá trị hàng đơn vị, còn dưới 10 thì giữ nguyên, số điểm cao nhất được tính là 9. Đa phần sẽ sử dụng cách đánh trọn bộ bài, tuy nhiên vẫn có nơi chỉ sử dụng những quân bài nhỏ. 

Mách nhỏ cách chơi bài ba cây luôn thắng

Với những ai đã quen thuộc với bài ba cây thì có thể nhận thấy việc hốt bạc từ người chơi khác hoặc nhà cái là không hề dễ dàng. Nhưng nếu có trong tay bộ bí quyết dưới đây thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều.

Cách đánh nhất ăn tất

Như bạn đã biết hình thức chơi bài ba cây luôn thắng hoặc thông thường đều có thể tự tính điểm và người có số điểm cao nhất sẽ giành thắng lợi. Tuy nhiên, bạn phải tính được tỷ lệ về điểm cao của chính mình thông qua những ván trước. Nếu gần tới điểm cao hãy tăng số tiền đặt cược để đảm bảo ăn được tối đa.

Chơi bài ba cây luôn thắng, nhất ăn tất
Chơi bài ba cây luôn thắng, nhất ăn tất

Đánh biên giới 

Trong cách chơi bài ba cây luôn thắng thì đánh biên giới để thách đấu với đối thủ bất kỳ cũng được tận dụng. Sau quá trình xét điểm, điểm người thách đấu có số điểm cao hơn thì sẽ nhận được số tiền tương ứng với tiền cược. Trường hợp người thách có số điểm thấp hơn thì phải chấp nhận trả gấp đôi tiền đã cược. Vậy nên, bạn phải tính toán được xác suất thắng của mình để đảm bảo có lãi.

Đánh ké 

Đánh ké là lối chơi bài ba cây luôn thắng được áp dụng khá nhiều từ người chơi. Bạn sẽ chọn một người chơi bất kỳ trong ván để tiến hành góp vốn của mình. Trước đó, hãy quan sát chuỗi thắng của đối phương. Nếu đang có tỷ lệ thắng tốt, nhanh tay thêm tiền cược và bạn sẽ không phải đau đầu khi ngồi vào bàn chơi. Còn người bạn đang cược sở hữu số điểm cao hơn cái, tức là số tiền bạn đặt cược cũng được nhân lên theo đúng tỷ lệ. 

Vào gà 

Đây là một cách chơi bài ba cây luôn thắng tương đối mới mẻ được các cao thủ vận dụng linh hoạt. Người chơi thường sẽ phải cược gấp 3 lần tiền cược vào phòng gà. Những người tham gia trong phòng này sẽ được tính điểm sau khi kết thúc, người có số điểm phổ thông nhất sẽ thắng với tiền thưởng lớn.

Chơi bài ba cây luôn thắng vào gà hiệu quả
Chơi bài ba cây luôn thắng vào gà hiệu quả

Xem thêm: Mẹo chơi bài ba cây

Một vài lưu ý thêm để chơi bài ba cây luôn thắng

Để chơi 3 cây thắng không hề đơn giản, người chơi phải đảm bảo thêm một vài yếu tố. Một trong số đó là: 

  • Nắm chắc luật chơi, nghiên cứu về các luật đền phạt để tránh các tình huống mất tiền oan.
  • Tính toán nhanh tay, nhanh mắt tổng điểm của mình và tự tin đưa ra những quyết định đặt cược táo bạo. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khá nhiều tâm lý người chơi khác.
  • Đặt cược thông minh cũng là cách chơi bài ba cây luôn thắng mà nhiều cao thủ thực hiện. Bạn có thể tiến hành đặt vào nhiều cửa có tỷ lệ thắng cao để tăng phần số tiền thưởng nhận được. Số tiền đặt cược ngoài việc theo quy định bạn cũng nên đặt riêng giới hạn cho bản thân. Chia nhỏ số vốn để đảm bảo có thể chiến về lâu về dài.
  • Biết điểm dừng đúng lúc trong các tình huống ăn lãi cao hoặc thua liên tục. Như vậy bạn sẽ vẫn có vốn cho những lần tham gia tiếp theo và có thời gian cắt chuỗi thua. 
  • Quan sát đối thủ và cách chia bài của cái nếu trong tình huống bạn chưa hiểu rõ về họ hoặc sợ đối phương gian lận.
  • Trường hợp bạn nhận biết được sự thay đổi sắc mặt thì việc cược thêm hoặc thách đấu thường sẽ có lợi thế.

Lời kết

Toàn bộ nội dung và thông tin về cách chơi bài ba cây luôn thắng đã được Sunwin đề cập trong bài. Hy vọng bạn sẽ bổ sung thêm kiến thức cho mình và thành công ở những ván bài đầu tiên khi vận dụng nhé!